Saturday, February 21, 2009

Theo dõi giải Oscars trên YouTube


Giải thưởng Oscars lần thứ 81 sẽ được trao trong đêm nay ( giờ Việt Nam ) tại Los Angeles. Nếu không có điều kiện theo dõi trực tiếp trên truyền hình thì bạn có thể theo dõi tin tức nhanh nhất thông qua kênh chính thức của giải thưởng này qua YouTube tại http://www.youtube.com/oscars.

Xem đầy đủ bài viết tại http://toiyeugoogle.blogspot.com/2009/02/theo-doi-giai-oscars-tren-youtube.html

Quản lý nhiều tài khoản email khác nhau bằng Multiple Inboxes

Thủ thuật này sẽ giúp bạn quản lý các email của bạn hiệu quả hơn vì nó sẽ chia các thư của bạn vào những Hộp thư đến riêng biệt. Bạn sẽ sử dụng chức năng check mail từ các hộp mail có hỗ trợ POP3 và gửi thư dưới địa chỉ email khác, 2 tính năng này được cập nhật trong thẻ Account.
Sau khi đã cài đặt thành công bạn vào thẻ Labs kích hoạt tính năng Multiple Inboxes. Sau đó bạn tạo thêm các bộ lọc khác trong Multiple Inboxes theo cấu trúc to:email@email.com, tưng tự bạn tạo thêm các bộ lọc khác.


Vậy là từ lúc này mọi email gửi vào email@email.com sẽ tự động được đưa vào 1 Hộp thư đến con trong Hộp thư đến to.
Chúc bạn thành công.



Xem đầy đủ bài viết tại http://toiyeugoogle.blogspot.com/2009/02/quan-ly-nhieu-tai-khoan-email-khac-nhau.html

Dự án: Xe buýt Internet ở Ấn Độ

Nhằm phổ cập internet đến mọi người dân, Google Ấn Độ đã mở dự án mang internet đến cho mọi người bằng việc cho phép mọi người dân truy cập internet miễn phí ngay trên những chiếc xe buýt của mình. Chiếc xe buýt của Google sẽ đi khắp mọi miền Ấn Độ nhằm giúp mọi người làm quen đến các dịch vụ như Google Search, Gmail, Orkut, Google Maps. Bạn cũng có thể cập nhật tin tức của dự án này thông qua những bức ảnh, tham gia cộng đồng Orkut hay theo dõi hành trình qua tấm bản đồ tại đây.





Xem đầy đủ bài viết tại http://toiyeugoogle.blogspot.com/2009/02/du-xe-buyt-internet-o-o.html

Dự án: Xe buýt Internet ở Ấn Độ

Nhằm phổ cập internet đến mọi người dân, Google Ấn Độ đã mở dự án mang internet đến cho mọi người bằng việc cho phép mọi người dân truy cập internet miễn phí ngay trên những chiếc xe buýt của mình. Chiếc xe buýt của Google sẽ đi khắp mọi miền Ấn Độ nhằm giúp mọi người làm quen đến các dịch vụ như Google Search, Gmail, Orkut, Google Maps. Bạn cũng có thể cập nhật tin tức của dự án này thông qua những bức ảnh, tham gia cộng đồng Orkut hay theo dõi hành trình qua tấm bản đồ tại đây.





Xem đầy đủ bài viết tại http://toiyeugoogle.blogspot.com/2009/02/du-xe-buyt-internet-o-o.html

Vizio vs Sony và Quy luật Internet

Eric Krangel , tác giả bài viết Sony Bleeding HDTV Market Share (SNE) trên Silicon Alley Insider đã tỏ thái độ sửng sốt, không tin khi đặt sapo cho bài của mình là Sony loses its spot as the #2 seller of HDTVs to Vizio. Vizio?!?. Tại sao lại là Vizio? Vizio là ai mà có thể cướp được vị trí thứ 2 của Sony?

Thông tin về thị phần được Reuter thông báo tại đây, Eric Krangel lấy thông tin và viết bài bình luận chỉ ra nguyên nhân chính của việc này là khủng hoảng

Now, the double-whammy: First, consumers are scaling back discretionary purchases of gadgets. Secondly, when they are buying gadgets, they're snubbing Sony for cheaper models that offer largely the same experience.

Tất nhiên Eric đã đúng, nhưng “khủng hoảng” không phải câu trả lời duy nhất cho sự kiện này. Lập luận “khủng hoảng” không đủ mạnh để trả lời câu hỏi “Tại sao lại là Vizio?” một hãng không có lợi thế cạnh tranh thông thường về thương hiệu, chi phí, phân phối – chứ không phải các hãng khác. Tại sao Vizio có thể tăng trưởng tới mức bám sát Sony và không cách quá xa SamSung ở thời điểm trước khủng hoảng? Họ đã làm thế nào để đạt được vị trí này?

Câu trả lời có thể đến từ “Quy luật của Internet”. Với các sản phẩm, dịch vụ Internet 4Ps (product, price, promotion và distribution channel – sản phẩm, giá, quảng bá và phân phối) trở thành gần như 1P (sản phẩm). Sản phẩm đóng vai trò tối quan trọng khi mà giá bằng zero, vai trò của kênh phân phối và chương trình quảng bá bị mất đi khi mà một sản phẩm tốt sẽ lan truyền trên Internet với tốc độ và sức mạnh không gì cản nổi ở mức chi phí gần như zero.

Vizio là mặt hàng TIVI LCD cạnh tranh trên thị trường offline truyền thống, nơi mọi thứ không không tuân theo quy luật Internet. Tuy vậy, hãy xem Internet đã khiến mọi sự thay đổi như thế nào.

Vizio không tổ chức các hoạt động quảng bá thương hiệu, vì thế giá thành Tivi của họ giảm được phần chi phí thương hiệu. Giai đoạn đầu Vizio thậm chí chỉ giao hàng tại kho, khách hàng tới kho trả tiền, nhận hàng và tự chờ hàng về nhà. Với cách làm này, chi phí phân phối của Vizio giảm thiểu. Các chi phí ẩn của khách hàng vẫn tồn tại, nhưng không được cảm nhận vào giá.

Trên phương diện sản phẩm, dịch vụ Vizio nỗ lực cung cấp sản phẩm chất lượng tương đương với các dòng sản phẩm của SamSung, Sony đi kèm với dịch vụ bảo hành, bảo trì ở chất lượng tương đương.

Bằng cách này, Vizio đã cung cấp được sản phẩm có chất lượng tương đương với các hãng tên tuổi với giá bán rẻ hơn. Trong một thế giới truyền thống, cách kinh doanh này sẽ thất bại, vì quy luật kinh doanh truyền thống bảo rằng: nếu bạn không có thương hiệu khách hàng sẽ khó chấp nhận mua sản phẩm của bạn kể cả với giá rẻ hơn, nếu kênh phân phối của bạn kém khách hàng sẽ chẳng thể mua được sản phẩm của bạn ngay cả khi họ muốn.

Nhưng Internet đã làm thay đổi mọi chuyện. Lớp khách hàng đầu tiên của Vizio mua sản phẩm của họ đã thật sự hài lòng với một sản phẩm tương đương và giá rẻ hơn, và họ kể lại trải nghiệm của mình. Họ kể cho bạn của họ qua điện thoại và trong các câu chuyện phiếm – và lời nói bay theo gió. Các khách hàng này còn lên các diễn đàn, các site review sản phẩm để kể lại trải nghiệm của họ với Tivi của Vizio. Lời khen ngợi của họ, chứng kiến của họ với sản phẩm Vizio được lưu trữ bởi Internet, được tìm thấy nhờ Google, hay các review portal và được lan truyền từ người này qua người khác. Càng nhiều khách hàng quyết định thử sản phẩm của Vizio thì sức marketing lan truyền càng trở nên mạnh, thương hiệu Vizio ngày càng mạnh dần lên trong người tiêu dùng để đạt tới vị trí như ngày nay.

Kinh doanh Tivi của Vizio và sản phẩm/dịch vụ Internet có sự tương đồng nào?

  • Sản phẩm và chất lượng của nó, kết hợp với sự lan truyền trên net bởi khách hàng đã tạo nên thương hiệu của sản phẩm, chứ không phải bộ máy hay ngân sách PR/Marketing.
  • Vai trò của phân phối, marketing và làm thương hiệu giảm tới mức tối thiểu có thể giảm được. Sản phẩm trở thành nhân tố quyết định chính, thậm chí gần như nhân tố duy nhất để tạo nên thắng lợi.
  • Giá bán càng thấp càng tốt để tạo được ra lượng khách hàng tối đa.

Một case study hay phải không? Và lời khuyên cho các bloggers-hay-đi-kiễng-chân hoặc các bloggers-con-mọt-sách là đôi lúc ta cần phải quên tất cả những gì chúng ta đã nghe được người khác nói, đã học được, đã rút được kinh nghiệm để có thể mở rộng mắt và nhìn thấy thế giới mới nơi quy luật Internet sẽ ngự trị.

Xem đầy đủ bài viết tại http://tanng.spaces.live.com/Blog/cns!2B5ADE130E6DB296!710.entry

Hitwise pulled the plug in Singapore?

I checked out Hitwise Singapore today and found a couple of broken links.

hitwise singapore on google search











However, when i clicked on the link sg.hitwise.com, it is a broken link.

sg.hitwise.com broken link












Then i tried to access the page by going through the home page. Apparently, the link was changed to : http://sg.hitwise.com/resources/data-center.php
It is here that i find it very strange because the interface was changed. If you click on "Top Websites and Search Engine Analysis", it redirects you to http://www.hitwise.com.au/datacenter/main/dashboard-1706.html
The same situation happens with other links like Top Industry Search Terms and the like.
So my question is What happened to Hitwise Singapore??!

Did they pull the plug on the Singapore operation? Because it's hard to think that Australian data is somehow more meaning to Singapore market compared to local data.

Actually, under Hitwise Office Location, Singapore office is no longer there! or was it there in the first place? Now you only see a US number.

hitwise singapore office no longer exists












If it's true that Hitwise no longer reports/gathers any data for Singapore market, personally i will find it depressing because so far, Hitwise was the only company who officially published any analytic data regarding Singapore market for free. Without Hitwise public data, information like search engine market share, top industry search terms etc... won't be easily accessible.

Anyway, let's see how it goes from here...

Have a good weekend,
Chandler

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.chandlernguyen.com/2009/02/hitwise-pulled-plug-in-singapore.html

Lễ hội Carnival ở Brazil


Hôm nay trên trang chủ Google Brazil có đăng logo chào mừng lễ hội Carnival thường niên được tổ chức tại thành phố Rio de Janeiro. Lễ hội Carnival tại Brazil năm nay sẽ được bắt đầu từ ngày 20/1.



Xem đầy đủ bài viết tại http://toiyeugoogle.blogspot.com/2009/02/le-hoi-carnival-o-brazil.html

Popular Posts