Tuesday, February 5, 2013

Nếu tôi khóc...




Nếu tôi khóc vì đang trách hờn ai đó, xin bạn cứ lẳng lặng, đừng nói lời gì cả, vì những lời nói lúc này sẽ làm nước mắt tôi bỗng trở nên chực trào nhiều hơn đấy, hãy cứ lẳng lặng bên tôi là đủ rồi, để tôi biết rằng mình không là kẻ lẻ loi.

Nếu tôi khóc vì đang sợ sệt điều gì đấy, xin bạn đừng cuốn cuốn phân tích, chỉ dẫn lối ra cho tôi, bạn chỉ cần lắng nghe tôi nói, hãy cố mà nghe dù đó có thể là những lời nói rỗng tuếch, vì khi cố biện bạo, chứng tỏ mình bằng cách đó tôi thấy mình vững vàng và mạnh mẽ hơn thì phải.
Nếu tôi khóc vì buồn một ai đó, xin bạn đừng gạn hỏi lý do tại sao, bạn hãy cứ lặng im, dành cho tôi ánh mắt sẻ chia, hay nắm chặt đôi tay tôi thôi, như thế cũng là đủ đầy lắm sự quan tâm mà tôi biết rằng mình vẫn là của quý, của yêu của ít nhất một người trên đời này.

Nếu tôi khóc vì ghét cay ghét đắng điều gì đấy, xin bạn hãy nhắn cho tôi những tin nhắn tinh nghịch, thậm chí trêu chọc một tí cũng được, bạn biết vì sao không? Vì đang giàn giụa nước mắt, tôi có thể nhoẻn một nụ cười như đứa trẻ, sau nụ cười đó tôi biết rằng khi tôi khóc có một người chẳng thể vui, và đang cố xoa dịu mình.

Nếu tôi khóc vì đang hờn trách chính mình, xin bạn đừng dằn vặt bảo rằng mình có một phần lỗi, bởi nếu làm như thế tôi sẽ càng hờn giận mình hơn, tôi buồn, nhưng tôi luôn muốn bạn vui, và sẽ tồi tệ lắm nếu vì tôi mà bạn đau lòng, nước mắt rơi lòng tôi sẽ vơi nhẹ, tiếng nấc nghẹn ngào sẽ giúp trái tim tôi cứng cỏi và chai sạn hơn, để sau đấy tôi mới biết tưng tiu, quý trọng phút giây vui sướng, hạnh phúc và tôi biết con đường mình đang đi là ngay hay thẳng.

Nếu tôi khóc vì lẽ gì đi chăng nữa, xin bạn đừng chán chường cô bạn ngốc này sao lúc nào cũng mềm nhũng và ướt sủng, vì nếu bởi nước mắt làm tôi và bạn lạ xa có lẽ tôi sẽ không tha thứ cho chính mình, mãi mãi tôi không tha thứ cho mình đâu bạn à.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts