Vô tình đọc được giới thiệu về một khóa học bộ môn khoa học máy tính với chủ đề Kỹ năng Giải Quyết vấn đề trong Khoa Học Máy Tính, trong đó có giới thiệu về cách ra đề của lớp học
CS 305: Creative Problem Solving in Computer Science
Một vấn đề đã đóng là vấn đề mà lời giải đã được đưa ra bởi một sinh viên trước lớp. Không ai nhận điểm cho việc giải quyết một vấn đề đã được đóng trước đó (trừ khi họ giới thiệu một hướng giải quyết khác - nhưng phải được sự đồng ý trước). [...]
Một vấn đề mở là vấn đề chưa đóng. Bất kỳ ai trong lớp đều có thể thử giải quyết những vấn đề này bất kỳ lúc nào. Không có hạn cuối - trừ việc nó đã bị đóng lại bởi một người khác. Vì vậy, sinh viên được khuyến khích tích cực thử giải quyết các vấn đề càng sớm càng tốt, trước khi nó bị đóng bởi người khác. Kết quả là khóa học sẽ là một cuộc tranh đua thân thiện giữa các sinh viên. [...]
Càng về sau của khóa học, khái niệm thế nào để xem một vấn đề đã được đóng sẽ càng trở nên không rõ ràng. Nếu xét thấy lớp chưa thể xác minh được lời giải cho một vấn đề, tôi sẽ để cho họ nghĩ rằng vấn đề đó đã có lời giải - mặc dù nó chưa có. Vì vậy, một vấn đề đã bị đóng có thể được mở lại nếu một sinh viên chứng minh được rằng lời giải đã đưa ra là không đúng.
Tôi sẽ đưa ra danh sách các vấn đề đang mở trong suốt toàn bộ khóa học, cũng như những vấn đề đã bị đóng.
Có lẽ sẽ rất thú vị nếu được tham gia một khóa học như vậy.
Xem đầy đủ bài viết tại http://www.nguoitapviet.info/2009/04/10/1235/
No comments:
Post a Comment