Wednesday, March 18, 2009

Thước núi tấc sông

Trích một mẩu tin đáng chú ý trên báo Lao Động



Thước núi, tấc sông

Lao Động số 51 Ngày 09/03/2009 Cập nhật: 7:52 AM, 09/03/2009

(LĐ) - Ngày 4.3 tại Hà Nội, Ban thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQVN và Quân chủng Hải quân đã thống nhất các biện pháp tuyên truyền về biển, đảo tới các tầng lớp nhân dân.


Các đại biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng biển đảo kết hợp giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển, đảo của tổ quốc. Vùng biển rộng và hàng trăm hòn đảo lớn - nhỏ đã được cha ông khai phá. Quá trình dựng nước, mở nước và giữ nước hùng tráng đó đã được lịch sử ghi, chứng minh đầy đủ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của VN đối với biển đảo, trong đó có biển Đông, các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Sự thực không thể chối cãi đó vẫn đang bị các quốc gia khác không thừa nhận, vẫn đang phải đàm phán, thương lượng và chờ đợi một cách giải quyết công bằng, trên cơ sở hoà bình và tôn trọng lẫn nhau.


Sự thực đó cũng cần phải được toàn thể công dân của nước VN biết đến. Không phải chỉ biết như một kiến thức địa lý thông thường, mà phải bằng nhận thức về lịch sử quốc gia, dân tộc gắn liền với lòng yêu nước.

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.procul.org/blog/2009/03/18/th%c6%b0%e1%bb%9bc-nui-t%e1%ba%a5c-song/

No comments:

Post a Comment

Popular Posts