Wednesday, February 18, 2009

Cái nghề Quản lý Sản phẩm & Trải nghiệm Người dùng

Lâu lắm rồi muốn viết gì đó về cái nghề, cái nghề bất đắc dĩ mà theo anh em làm Internet & software nói là ở Việt Nam đếch ai thèm làm. Mà cũng không ai làm thật! Khi nghe đến một dự án ứng dụng web 2.0, Intranet chi phí nghiên cứu & phát triển sản phẩm lên đến tiền triệu $, thì ai cũng vắt chân lên cổ mà chạy.

Thật sự chưa bao giờ sử dụng hết vài % kiến thức nhưng cũng may mắn nhờ lượng kiến thức đó thì nhìn được tổng quan thị trường & nâng cao khả năng dự đoán, cũng nhờ kiến thức & kinh nghiệm đó mà đàm phán được với các đối tác Châu Âu.

Nhiều khi nghĩ xót xa khi cả team khi đều bỏ vinh hoa phú quý, xa lánh thị trường, lặng lẽ làm việc trong nhiều năm trời để học hỏi và phát triển sản phẩm. Tình huống này đẩy mọi người hoặc thành người giàu có khi thành công hoặc thành kẻ bại tướng sau ngày tung ra sản phẩm. Nhưng khi cả tập thể cùng đồng thuận con đường, không có lý do gì không tiến bước. Mượn câu Napoleon nói: "Chó vẫn sủa đoàn người vẫn tiến", cuối đường chắc chắn có rừng mơ quả mọng nước .

Xem đầy đủ bài viết tại http://blog.360.yahoo.com/blog-iMzKa8Q4Y77zuCvpmg--?cq=1&p=1688

No comments:

Post a Comment

Popular Posts