Saturday, February 14, 2009

Vài thứ nho nhỏ nặng trĩu vai

Những người đi trước nói đàn ông cần lo việc quốc gia đại sự, lo cho hàng nghìn, triệu con người, không nên để việc tiểu tiết gây ảnh hưởng đến sự nghiệp. Tớ nghĩ bụng mấy ông nói sai toét. Ông thì gia đình sứt mẻ, ông thì không ai dám đến gần, nhẹ nhất thì gia đình cũng bị ảnh hưởng. Rút cục sự nghiệp chả là cái đếch gì nếu nó không giúp gia đình và những người thân của ông hạnh phúc.

Sau nhiều lần vấp ngã tớ nhận ra tớ nên thay đổi chiến lược, quan tâm cả việc lớn lẫn việc nhỏ. Nhưng theo Philip Kotler thì tớ đang làm không có trọng tâm, phân tán nguồn lực quá nhiều và có nguy cơ thất bại cả hai. Theo Michael Porter thì tớ chọn chiến lược sai toe toét, cần hoạch định lại nuột hơn. Theo Jakob Nielsen thì cần tập hợp Dữ liệu đầy đủ trước khi ra quyết định triển khai dự án. Nhưng thực tế chứng minh, ông nào thành công sự nghiệp cũng đều có ảnh hưởng đến gia đình và nếu ở nhà chăm lo gia đình cũng đếch có sự nghiệp. Rút cục phải cân bằng cả hai sao cho khéo.

Vậy là sau một tháng hì hục cắt cắt, dán dán rồi phết sơn tớ đã hoàn thành một vài món quà tặng bạn ú của tớ nhân ngày Valentine. Công việc làm quà rất tỉ mẩn, đòi hỏi sự kiên nhẫn của giai 18. Dù tớ giờ khá già rồi nhưng vì không để ngã ngựa nên phải mắm môi ra sức làm. Tiết mục đi mua đồ cũng rất mệt. Nguyên liệu thật sự là của hiếm, mà Công ty làm việc thì như trong quân đội nên tối tối mới mò mẫm đi các cửa hàng bán đồ lưu niệm để hỏi mua. Vào mua cứ thậm thà thậm thụt, chỉ sợ các em bán hàng hỏi anh mua cho quà cho cháu thì bỏ mịe . Lâu ngày không tự tay làm quà nên tính toán nguyên liệu thiếu đủ đường, rút cục làm được một nửa thì lại lóc cóc đi kiếm tiếp. Báo hại mình đi mất thêm một tuần mới tìm được đủ để tiếp tục công việc đang dang dở.

Cầm món quà trên tay thấy tớ cũng sáng tạo ra phết . Chả thế mà hồi cấp 1, cấp 2 toàn được các bạn gái nhờ vẽ hình giai lên sách vở. Mầm mống của việc chiều bạn gái cũng từ những ngày dại gái thế đấy .

Mẹ thì tròn mắt nhìn, chắc mẹ nghĩ con giai mình hâm mất rồi. Hi hi, đúng là mẹ, chỉ luôn nói đúng! Nhưng hôm nay con ở nhà với mẹ .


Xem đầy đủ bài viết tại http://blog.360.yahoo.com/blog-iMzKa8Q4Y77zuCvpmg--?cq=1&p=1662

No comments:

Post a Comment

Popular Posts