Tuesday, February 17, 2009

Những thách thức thú vị

Trong thời gian gần đây, nhờ chia sẻ tầm nhìn & suy nghĩ trên Blog mình có cơ hội gặp gỡ nhiều cá nhân kiệt xuất tại Việt Nam. Những buổi gặp tán phét tại văn phòng hay quán cafe đã làm thay đổi tư duy của mình rất nhiều. Nhiều hôm mấy anh em ngồi cafe tận 3 tiếng đồng hồ mà không nói với nhau một câu nào, chỉ ngồi và nhìn vô định ra phố như cố gắng kiếm tìm một thứ gì đó. Chửi bậy là cách thức giao tiếp duy nhất trong buổi nói chuyện . Cuối buổi cả hai đứng dậy chào nhau đi về.

Rất thú vị là mọi người đều suy nghĩ thương trường là chiến trường. Mỗi người đều có con đường riêng, chí hướng riêng của mình, không ai hơn ai. Ngày hôm nay anh có thể là một trong những người giàu có tại Việt Nam, nhưng ngày mai anh có thể là thuộc hạ của chú, và ngược lại.
He he, vả lại người ta tóm kẻ có tóc chứ mình làm gì có tóc để mà tóm .

Trong các cuộc nói chuyện, có rất nhiều chủ đề trao đổi nhưng có những vấn đề mà mình cần phải quan tâm:
  1. Viết và nói sao một người kém nhất cũng lắng nghe và nhập tâm;
  2. Giải thích về lý thuyết chiến lược cạnh tranh sao cho mẹ bạn cũng hiểu được *;
  3. Chỉ ra cách thay đổi một nút bấm có thể mang lại 300 triệu đồng/ năm cho một Web Kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam *
Mình sẽ thay đổi cách viết các bài viết trên Blog sao cho mọi người đều có thể đọc được. Chắc chắn sẽ không hoàn hảo và cần được bổ sung nhiều. Các bạn giúp mình để mình học được nhiều hơn từ Blog này nhé.

* đã có những bài viết về điều này trên thế giới, tuy nhiên phạm vi áp dụng nhỏ và không thực tế tại Việt Nam.

Xem đầy đủ bài viết tại http://blog.360.yahoo.com/blog-iMzKa8Q4Y77zuCvpmg--?cq=1&p=1683

No comments:

Post a Comment

Popular Posts