Friday, February 27, 2009

Twitter sẽ bắt tay cùng Google?

Nguồn tin cho biết, đầu tuần này Google đã kích hoạt tài khoản của mình trên Twitter và hện tại, Google có hơn 26.000 người theo đuôi.


Dường như Google tỏ ra hào hứng với việc mua lại Twitter. Trước đây, Google đã không mua YouTube, bởi yêu cầu muốn chiếm 1 phần lớn trên công cụ tìm kiếm của YouTube không được đáp ứng. Kết quả là mùa hè năm ngoái, hãng nghiên cứu thị trường ComScore cho biết số lượng tìm kếm của YouTube đã vượt qua Yahoo bởi kể từ tháng 7 Yahoo đã tuột khỏi tay 5% lượng người tìm kiếm.


Tương tự, Twitter có tiềm năng tìm kiếm khổng lồ, chỉ tính riêng lượng người truy cập hàng tháng đã xấp xỉ 3 triệu. Tuy nhiên, hiện trang web Twitter vẫn chưa có ý định kiếm lợi trên danh tiếng của mình. Ví dụ cụ thể mà ai cũng biết đó là “lời ngỏ” mua lại Twitter của Facebook với giá 500 triệu đô đã bị khước từ lịch sự.


Trong những tháng gần đây, Twitter trở thành “1 hiện tượng” với những trả lời ngắn cho câu hỏi đơn giản của người dùng như: “Bạn đang làm gì?”. Người dùng Twitter xem đây như 1 “microblogging”, chia sẻ nhiều thuộc tính mạng xã hội và người dùng có thể “theo đuôi” bất cứ ai họ thích.


Thông báo gần đây nhất cho biết các nhà sáng lập Twitter đang xem xét đến việc thử kiếm tiền trước tháng 4 năm nay. Sau đó, chúng ta sẽ biết liệu kế hoạch này có sự tham gia của Google không?


Nguồn: crn

Xem đầy đủ bài viết tại http://blog-congnghe.com/index.php/2009/02/twitter-se-bat-tay-cung-google/

No comments:

Post a Comment

Popular Posts