Sunday, February 15, 2009

Điểm báo tháng 02.2009

1. Khủng hoảng đã đảo ngược định luật Moore
Bài “Khủng hoảng đã đảo ngược định luật Moore” rất thú vị. Trong nền kinh tế hàng hóa, người tiêu dùng bị các nhà sản xuất mê hoặc bằng đủ các chiêu thức PR, marketing, quảng cáo. Không phải người tiêu dùng đưa ra yêu cầu, thị hiếu rồi các nhà sản xuất tìm cách đáp ứng; trái lại, chính các nhà sản xuất thoạt tiên tung ra sản phẩm, sau đó dùng mọi thủ đoạn để nhồi vào đầu óc người tiêu dùng rằng họ rất cần sản phẩm đó, nhất thiết phải có nó. Các sản phẩm máy tính, điện thoại di động là những ví dụ tiêu biểu nhất. Người tiêu dùng tưởng mình cần thật, ngoan ngoãn móc hầu bao, trong khi trên thực tế chỉ sử dụng một tí tị những chức năng mới của sản phẩm đó.

2. Yahoo! đóng cửa văn phòng đại diện tại Hà Nội

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Yahoo! Vietnam (thuộc Yahoo Đông nam Á) cho TBKTSG Online hay rằng: văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động là một trong những bước mà Yahoo! chuẩn bị lập công ty tại Việt Nam nhằm thâm nhập sâu rộng vào thị trường tiềm năng này.


Xem đầy đủ bài viết tại http://ledduy.blogspot.com/2009/02/iem-bao-thang-022009.html

No comments:

Post a Comment

Popular Posts